Du lịch Pháp – Đất nước lãng mạn

Pháp luôn được xem là đất nước lãng mạn nhất thế giới, một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Không chỉ thu hút với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc như tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà Paris cổ kính, cung điện Versailles,… Pháp còn quyến rũ bởi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng với những cánh đồng oải hương tuyệt đẹp hay dòng sông Seine yên bình, lãng mạn. Bên cạnh đó, nền ẩm thực Pháp, được xếp vào hàng bậc nhất thế giới, cũng tạo nên sức hút khó cưỡng cho du khách đến đây.
THỜI GIAN THÍCH HỢP ĐỂ ĐI DU LỊCH PHÁP

Cũng như nhiều quốc gia Châu Âu khác, Pháp có 4 mùa với mùa đông kéo dài từ khoảng giữa tháng 12 đến giữa tháng 3, mùa xuân kéo dài từ khoảng giữa tháng 3 đến giữa tháng 6, mùa hè từ khoảng giữa tháng 6 đến giữa tháng 9 và mùa thu từ khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 12. Tuy nhiên từ đặc điểm địa hình khá đa dạng, nên mỗi vùng ở nước Pháp sẽ có khí hậu không giống nhau, mùa và nhiệt độ giữa các vùng có sự chênh lệch nhau. Điều này lại trở thành một yếu tố tuyệt vời, đặc biệt là về du lịch ở Pháp, bởi dù du khách đến đất nước này vào bất cứ thời điểm trong năm, cũng có nhiều điểm tham quan phù hợp cho mình mà không bị trở ngại quá nhiều về thời tiết, khí hậu.

Mùa thu và mùa xuân là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để du khách đến thăm miền trung và miền đông của nước Pháp vì thời gian này thời tiết ở đây cực kỳ dễ chịu. Mùa hè ở một số vùng rất nóng và mùa đông rất lạnh nhưng ở khu vực dãy Alps lại rất lý tưởng để du khách thưởng ngoạn, khám phá. Với khu vực phía nam Pháp mùa thu là thời điểm tốt nhất để du khách đến du lịch. Riêng với khu vực phía tây nước Pháp, du khách có thể đến du ngoạn vào bất cứ thời điểm nào trong năm, vì thời tiết ở đây hài hòa, ngoài thời điểm cực kỳ dễ chịu vào mùa xuân và mùa thu cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mùa đông ở khu vực này không quá lạnh, mùa hè nắng nhưng cũng không quá nóng.

 

PHƯƠNG TIỆN ĐẾN VÀ ĐI LẠI Ở PHÁP

Là điểm đến quan trọng của Châu Âu, vé máy bay đi Pháp được rất nhiều hãng hàng không cung cấp. Từ Việt Nam, du khách đi Pháp có thể lựa chọn bất cứ hãng bay nào mà mình tin tưởng yêu thích như Vietnam Airlines, Air France, Cathay Pacific, Korean Air, Qatar Airways,…Với các hành trình liên tuyến trong khu vực Châu Âu, ngoài đường hàng không, du khách có thể đi tàu từ Anh đến Pháp khá thuận tiện hoặc đi tàu lửa với những tuyến phổ biến từ Anh ; Bỉ ; Tây Ban Nha ; Bồ Đào Nha để đến Pháp một cách nhanh chóng dễ dàng. Bên cạnh đó, từ các nước Châu Âu đến Pháp cũng có những tuyến xe buýt phổ biến để du khách lựa chọn phù hợp cho hành trình của mình.

Nước Pháp cũng tương đối rộng và địa hình đa dạng nhưng việc đi lại ở Pháp không có khó khăn nào. Rất nhiều du khách đến Pháp thích sử dụng xe thuê và tự lái để du ngoạn tham quan. Vì thế, dịch vụ cho thuê xe ở Pháp rất phổ biến và có rất nhiều hướng dẫn cụ thể về việc lái xe vòng quanh nước Pháp, để du khách tham khảo nghiên cứu trước khi khởi hành. Xe lửa ở Pháp cũng khá thông dụng, có nhiều tuyến đường rất thuận tiện để du khách lựa chọn cho hành trình tham quan của mình. Ngoài ra, du lịch bằng tàu thuyền ở Pháp cũng được quan tâm nhiều đặc biệt là những hành trình du ngoạn theo những kênh đào, sông,…

KHÁCH SẠN Ở PHÁP

Du lịch ở Pháp phát triển từ lâu đời, nên khách sạn Pháp không chỉ sẵn có, dịch vụ khá tốt mà giá cả còn được đánh giá là tốt hơn hết so với đa số các nước khác ở khu vực Tây Âu nói riêng và Châu Âu nói chung. Điều này đã trở thành một yếu tố rất tuyệt vời, làm cho du lịch Pháp không những ấn tượng về cảnh quan văn hóa, mà còn thu phục du khách ngay cả về dịch vụ lưu trú rất thiết thực trong các hành trình đến Pháp của du khách.

Hầu như du khách đến Pháp không phải băn khoăn lo lắng quá nhiều về việc mình sẽ lưu trú ở đâu và giá cả phòng ốc như thế nào. Tại bất cứ một khu vực nào trên đất Pháp mà du khách ghé thăm, đều có hệ thống khách sạn phong phú từ bình dân đến cao cấp và thậm chí homestay, các khu vực để cắm trại,…Bên cạnh đó cùng với những thông tin khá chi tiết mà các công ty lữ hành hay các văn phòng đại diện của các công ty du lịch đều có thể cung cấp cho khách về dịch vụ lưu trú, cùng sự tư vấn kỹ càng sẽ giúp khách lựa chọn được nơi ở phù hợp như ý.

ẨM THỰC PHÁP

Ẩm thực Pháp cực kỳ tinh tế và đầy tính nghệ thuật – điều này có lẽ không quá xa lạ với bất cứ ai. Được UNESSCO xếp vào hàng di sản văn hóa phi vật thể của thế giới, ẩm thực Pháp như một kho tàng quý giá mà ai cũng mong muốn được khám phá tới cùng.

Nếu chia theo ẩm thực vùng miền, ẩm thực Pháp có đến hơn chục vùng ẩm thực khác nhau, mỗi vùng đều có một phong cách riêng biệt, đặc trưng của riêng mình. Ẩm thực Pháp có một bề dày phát triển, tuy nhiên với nhiều đổi thay tác động chung quanh, ẩm thực truyền thông không còn quá phức tạp hay khắt khe, mà cũng có một số thay đổi nhất định, mang ẩm thực Pháp gần gũi đến cuộc sống đời thường hơn, thực khách thế giới cũng dễ tiếp cận hơn và không hề mất đi tính đặc trưng tinh tế của nó như vốn có.

Dù ẩm thực Pháp được chia thành nhiều vùng miền đặc trưng, nguyên tắc và phong cách chế biến của từng nơi có thể khác biệt,  nhưng có 4 điều du khách sẽ thấy trên toàn nước Pháp như biểu tượng không thể thiếu là bánh mì, rượu vang, pho mát và bánh ngọt. Cho dù nền ẩm thực thế giới có nhiều đổi thay như thế nào, cho dù trong chính nền ẩm thực Pháp có những quan điểm đối lập theo xu hướng hiện đại, nhưng nét tinh tế thuần khiết của ẩm thực Pháp, cũng như bánh mì – bánh ngọt – pho mát – rượu vang Pháp vẫn là yếu tố truyền thống đặc trưng không hề thay đổi.

MUA SẮM Ở PHÁP

Mua sắm ở Pháp có lẽ là một đề tài không chỉ rất thú vị mà còn chứa đựng bao háo hức mong chờ với du khách trong hành trình đến với đất nước xinh đẹp lãng mạn. Được mệnh danh là một trong những kinh đô thời trang lớn của thế giới, Pháp chính là thiên đường mua sắm hàng thời trang, làm thỏa lòng và hạ nhiệt bất cứ tín đồ mua sắm nào, cho dù đó là tín đồ cuồng nhiệt nhất.

Đến Pháp, điểm mua sắm nổi tiếng nhất không đâu khác ngoài Paris. Tại trung tâm Paris, các khu vực mua sắm sầm uất có thể kể đến rất nhiều như Rue de Rivoli, Đại lộ Champs Elysees, Đại lộ Haussmann,…Các khu vực này tập trung nhiều cửa hàng thời trang và các thương hiệu nổi tiếng như Yves, Dior, Chanel, Hugo Boss, Zara,…Ngoài hàng may mặc, mỹ phẩm, nước hoa và phụ kiện thời trang cũng là những mặt hàng tiêu biểu trong danh sách mặt hàng mua sắm của du khách trên đất Pháp.

Nếu như hàng thời trang, nước hoa, mỹ phẩm và các thương hiệu nổi tiếng chỉ xuất hiện nhiều nhất ở Paris thì các mặt hàng khác và thực phẩm, hay đặc sản biểu trưng của Pháp như rượu vang ; pho mát ; bánh mì,…thì du khách có thể tìm thấy ở khắp nơi từ hệ thống các trung tâm thương mại mua sắm lớn tọa lạc ngay trung tâm các thành phố, đến các cửa hàng nhỏ nằm rải rác dọc các tuyến đường ngoại ô mà du khách đi qua.

Đánh giá post