Hợp Pháp Hóa Lãnh Sự / Chứng Nhận Lãnh Sự

Ngày nay với xu hướng hội nhập và phát triển, Việt Nam đã không ngừng mở rộng và giao lưu với tất cả các nước trên thế giới. Vì vậy mà nhu cầu làm giấy tờ đi công tác, du lịch, thăm thân, kinh doanh ở nước ngoài ngày càng cao. Để được công nhận và sử dụng hợp pháp ở trong và ngoài nước thì phải được Hợp pháp hóa lãnh sự / Chứng nhận lãnh sự.

Với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm về làm thủ tục Hợp pháp hóa lãnh sự / Chứng nhận lãnh sự, sẽ giúp Quý vị đáp ứng được thời gian hoàn thành thủ tục sớm. Ngoài ra, Chuyendichthuat.com rất sẵn lòng tư vấn, hướng dẫn hồ sơ Hợp pháp hóa lãnh sự / Chứng nhận lãnh sựbiên – phiên dịch phục vụ Quý khách có nhu cầu với thời gian nhanh nhất, giá cả hợp lí nhất.

1. Khái niệm hợp pháp hóa lãnh sự/chứng nhận lãnh sự

Hợp pháp hóa lãnh sự là việc cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam chứng nhận con dấu, chữ ký, chức danh trên giấy tờ, tài liệu của nước ngoài để giấy tờ, tài liệu đó được công nhận và sử dụng tại Việt Nam. (Theo Nghị định 111/2011/NĐ-CP ngày 5/12/2011).

Chứng nhận lãnh sự là việc cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam chứng nhận con dấu, chữ ký, chức danh trên giấy tờ, tài liệu của Việt Nam để giấy tờ, tài liệu đó được công nhận và sử dụng ở nước ngoài. (Theo Nghị định 111/2011/NĐ-CP ngày 5/12/2011).

2. Cơ quan có thẩm quyền hợp pháp hóa lãnh sự

Các cơ quan có thẩm quyền hợp pháp hóa lãnh sự của Việt Nam bao gồm:

– Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao (gọi tắt là Cục Lãnh sự);

– Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh (Sở Ngoại vụ);

– Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan lãnh sự hoặc cơ quan khác của Việt Nam (gọi chung là cơ quan đại diện Việt Nam) được ủy nhiệm thực hiện chức năng lãnh sự ở nước ngoài.

Quý khách yêu cầu hợp pháp hóa / chứng nhận lãnh sự tại Cục lãnh Sự hoặc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

  • Phiếu đề nghị: Xin quý khách vui lòng điền đầy đủ vào Phiếu đề nghị.
  • Các giấy tờ cần hợp pháp hóa/ chứng nhận lãnh sự tại Sở Ngoại vụ. (Bản gốc)
  • Bản photocopy các giấy tờ cần hợp pháp hóa/chứng nhận lãnh sự.
  • Bản chính + Bản photocopy chứng minh nhân dân/hộ chiếu của người nộp hồ sơ và người đứng tên trong hồ sơ.

*Lưu ý:

Trường hợp đi nộp hồ sơ thay người đứng tên trong hồ sơ: Hồ sơ cần có Giấy ủy quyền hợp lệ (Giấy ủy quyền cần được chứng thực tại Phòng công chứng / Ủy ban nhân dân / Cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam);

Trường hợp người đi nộp thay người đứng tên trong hồ sơ là người thân trong gia đình: Xuất trình giấy tờ chứng minh quan hệ với người đứng tên trong hồ sơ (hộ khẩu, khai sinh, kết hôn…);

Trường hợp chứng nhận lãnh sự / hợp pháp hóa các giấy tờ, hồ sơ cho cơ quan, tổ chức: Hồ sơ cần có Giấy giới thiệu hợp lệ của cơ quan, tổ chức đó, Giấy giới thiệu phải ghi rõ mục đích đến Sở ngoại vụ để thực hiện hợp pháp hóa/chứng nhận lãnh sự giấy tờ gì, của ai và để làm gì.

Controlli Fiscali

3. Dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự tại Chuyên Dịch Thuật

Bước 1:

Tư vấn về hồ sơ, thủ tục thực hiện và báo giá

Bước 2:

Tiếp nhận hồ sơ và tiến hành thực hiện

Bước 3:

Trả kết quả cho Quý khách hàng theo cam kết về thời gian.

4. Thời gian thực hiện

Đối với hồ sơ hợp lệ: Thời gian thực hiện hợp pháp hóa / chứng nhận lãnh sự là 02 ngày làm việc

Đối với hồ sơ cần phải xác minh: Trước khi thực hiện hợp pháp hóa / chứng nhận lãnh sự, Cục lãnh sự hoặc Sở ngoại vụ sẽ gửi hồ sơ đó đi xác minh và sẽ giải quyết ngay sau khi nhận được công văn trả lời của cơ quan chức năng xác minh hồ sơ.

5. Các dịch vụ hỗ trợ hợp pháp hóa lãnh sự cho quý khách

– Dịch thuật, công chứng, sao y bản chính cho quý khách.

– Tư vấn về thủ tục xin visa, hộ chiếu, thẻ tạm trú.

– Tư vấn các thủ tục pháp lý có liên quan theo yêu cầu khác.

 

chuyendichthuat.com tự tin với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành Dịch Thuật sẽ hỗ trợ Quý khách một cách tốt nhất.

Gọi ngay Hotline: (028) 6671 4848 để được tư vấn miễn phí!

Hân hạnh được phục vụ Quý khách!

5/5 - (1 vote)