Phiên Dịch Cabin – Những Điều Cần Biết Về Dịch Cabin

Phiên dịch cabin là phương thức chuyển tải một thông điệp bằng một ngôn ngữ trong khi giải thích những từ đó sang ngôn ngữ khác, tất cả cùng lúc. Sở dĩ gọi là phiên dịch cabin là vì người dịch đeo headphone, ngồi trong cabin – tiếng Anh còn gọi là booth – để nghe diễn giả đang nói và sử dụng micro để dịch nội dung mình nghe được CÙNG LÚC với diễn giả đó. Cách dịch này đảm bảo tốc độ buổi làm việc, có nghĩa là cuộc họp, hay hội thảo, sẽ diễn ra với tốc độ đúng của nó, và người xem sẽ thấy một việc rất thú vị diễn ra: người tham dự nghe diễn giả nói bằng tiếng Anh, đặt câu hỏi với diễn giả bằng tiếng Việt, mà không thấy phiên dịch viên xuất hiện.dich-vu-phien-dich-cabinDịch “cabin” được coi là khó nhất trong các loại hình phiên dịch vì người dịch phải nói song song với diễn giả, người ta nói đến đâu thì phiên dịch viên cũng phải dịch đến đó. “Não luôn phải chia làm hai phần, một phần tiếng Anh một phần tiếng Việt”, phãi có tinh thần tập trung cao độ, không được phép xao nhãng trong lúc làm việc. Vì thế, trong cabin thường có ít nhất 2 phiên dịch viên để hỗ trợ lẫn nhau.

Phiên dịch cabin thường được áp dụng trong các hội nghị, hội thảo chuyên đề quốc tế. Nó đòi hỏi khả năng nghe, nói và xử lý thông tin cùng lúc một cách nhanh chóng và chính xác.

Dịch cabin có một lợi thế là tiết kiệm được thời gian và hình thức dịch này luôn được khuyến khích sử dụng trong các hội nghị, hội thảo quốc tế.
Công việc này đòi hỏi bạn không chỉ giỏi ngoại ngữ (tiếng Anh) mà bạn còn phải giỏi cả tiếng mẹ đẻ (tiếng Việt), phải có sức khỏe tốt và có thần kinh thép để theo đuổi những chương trình hội nghị kéo dài suốt cả ngày với nhiệm vụ làm cầu nối ngôn ngữ cho các chương trình hội nghị. Một hội nghị thành cồng đều có sự đóng góp không nhỏ của những phiên dịch viên.

Nhằm phục vụ cho nhu cầu phiên dịch, đầu tư, trao đổi văn hóa, chuyển giao công nghệ kĩ thuật, kỹ thuật, xúc tiến thương mại với nước ngoài cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… công ty Chuyendichthuat.com hân hạnh mang đến cho quý khách gói dịch vụ phiên dịch cabin với chất lượng và giá cả hợp lý nhất.

Chuyendichthuat.com có đội ngũ nhân viên và cộng tác viên là các chuyên gia ngôn ngữ có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trở lên, tốt nghiệp từ các Trường đại học ngoại ngữ danh tiếng, am hiểu một hoặc nhiều lĩnh vực nhất định. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và nhiệt tình, chuyendichthuat.com sẽ mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất với giả cả cạnh tranh và hợp lý nhất.

Đánh giá post

Comments are closed.